Categories: Tin tức

Autodesk@Software – Sân vận động chung kết FIFA 2014 – Brazil

Autodesk@Software – Sân vận động chung kết FIFA 2014 – Brazil

Công ty Buro Happold đã sử dụng các phần mềm Autodesk® để giúp mang lại cho FIFA World Cup ™ 2014 tại Natal, Brazil một sân vận động ngoạn mục và độc đáo.

Sự kết hợp tuyệt vời của hai phần mềm:

2. Những thách thức

“Được tổ chức World Cup là một vinh dự rất lớn và cũng là trách nhiệm rất nặng” Cristobal Correa, kiến trúc sư chính tại Buro Happold ở New York cho biết. “Đội Brazil đã dành chiến thắng 5 lần, nhưng đất nước này đã không tổ chức World Cup kể từ năm 1950. Vì thế khi ánh mắt cả thế giới đều đổ dồn vào Brazil, họ rõ ràng muốn kiến trúc của mình có thể được thiết kế thật ngoạn mục.

(Sân vận động: Arena Das Dunas Natal)

Tất cả 12 thành phố được lựa chọn để tổ chức các trận đấu, thì một là sẽ nâng cấp sân vận động thể thao hiện có của họ, hai là sẽ xây dựng một mô hình mới, với yêu cầu là  phải tạo được “dấu ấn” riêng để khi nhìn vào sẽ phân biệt được với những sân vận động khác. May mắn thay, tạo “dấu ấn” là công việc mà Populous và Buro Happold làm tốt nhất.

“Các tòa nhà của chúng tôi không có xu hướng đơn giản,” Correa nói. “Chúng tôi thường giải quyết điều này với các kiến trúc sư, những người thường sử dụng rất nhiều kiến trúc hình học phức tạp để có được vẻ ngoài đặc biệt. Nhưng chúng tôi cũng cam kết rằng những thiết kế độc đáo này hoàn toàn có thể xây dựng được, nhìn chúng có vẻ phức tạp, thật ra chún là một loạt các yếu tố đơn giản được liên kết lại với nhau. Các dự án như sân vận động Natal thực sự là thách thức đối với phần mềm này.”

3. Kết quả

“Chúng tôi rất phấn khích về phần mái nhà,” Erleen Hatfield, một đối tác của Buro Happold ở New York cho biết. “Trong Revit Structure, chúng tôi có thể tạo ra hình học nâng cao rất, rất, rất nhanh chóng. Chúng tôi đã có thể lấy hình cao cấp từ các kiến trúc sư và viết lại tùy biến của riêng của chúng tôi để xác định và tạo hình.

Đối với mái Natal, ví dụ, chúng tôi có thể tạo ra hình học kèo thông qua một giao diện lập trình ứng dụng được tạo ra bởi một trong những kỹ sư của mình. Chúng tôi đã có thể giảm 50 phần trăm trong thời gian cần thiết để chuyển việc thiết kế quay vòng trở lại cho các kiến trúc sư.”

“Thiết kế mái nhà là công việc phức tạp nhưng vô cùng tuyệt vời.” Correa đồng ý.

“Bây giờ dự án đang được chào ra cho các nhà thầu, chúng ta có thể sử dụng các công cụ phần mềm Autodesk để phân tích và đưa ra trọng lượng thép chính xác, đó là mối quan tâm đặc biệt cho các nhà thầu khi họ đang đấu thầu. Chúng tôi đã thực sự làm việc chăm chỉ để phối hợp Revit Structure với phần mềm phân tích kết cấu của chúng tôi, và bây giờ chúng tôi đang xem xét tích hợp thông tin đó vào các mô hình chế tạo.”

 

 

Biên dịch: Nguyễn Hải Trang (iworld.com.vn)