Iworld.com.vn xin gửi đến độc giả thông tin về Công cụ phân tích mạng trong Solarwinds

Giảm thời gian chết của mạng với phân tích hiệu suất mạng

Những vấn đề khác nhau có thể làm chậm mạng, và không có công cụ phân tích hiệu suất mạng phù hợp, các quản trị viên có thể không tìm ra được nguyên nhân. Giám sát hiệu suất mạng  SolarWinds® (SolarWinds® Network Performance Monitor – NPM) là một bộ phân tích mạng liên tục theo dõi lỗi, tính khả dụng và hiệu suất của tất cả ứng dụng và thiết bị mạng. Đội ngũ công nghệ thông tin có thể cải thiện nỗ lực khắc phục sự cốcủa họ khi các vấn đề phát sinh với sự hỗ trợ của các báo cáo giám sát mạng dễ hiểu. Với cảnh báo thông minh, Công cụ phân tích mạng của Network Performance Monitor cho bạn biết các chỉ số hiệu suất chính vượt qua các ngưỡng được xác định trước của bạn, vì vậy bạn là người đầu tiên biết khi nào mạng của mình gặp sự cố.

Thực hiện phân tích kết nối mạng

Kết nối kém có thể dẫn tới việc đau đầu để khắc phục sự cố mạng nghiêm trọng. Một phút vấn đề vẫn còn ở đó, tiếp theo, nó lại không ở đó nữa. Giám sát hiệu suất mạng Solarwinds là một công cụ phân tích hiệu suất mạng được thiết kế để theo dõi và hiển thị số liệu hiệu suất hiện tại và trong quá khứ trong bảng điều khiển tùy chỉnh và các biểu đồ dễ hiểu. Điều này có thể giúp bạn xác định liệu một vấn đề có bị gây ra bởi những sự cố như chuyển tuyến, thời gian ngừng hoạt động của giao diện hoặc tình trạng của phần cứng. Ngoài ra, NPM có thể giúp bạn phân tích mẫu các lưu lượng mạng với việc thu thập và tương quan dữ liệu luồng của nhiều nhà cung cấp theo tháng, ngày hoặc phút.

Tối ưu hóa phân tích nguyên nhân gốc rễ

Khi người dùng không thể truy cập ứng dụng hoặc mạng của họ, thì năng suất đi xuống. Có thể xác định xem vấn đề bắt nguồn từ lỗi trong ứng dụng hay chính mạng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông qua nhật ký sự kiện. Giám sát hiệu suất mạng Solarwinds sử dụng phân tích gói để xác định liệu do ứng dụng hay do mạng đã ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng và đẩy nhanh thời gian giải quyết. Bộ phân tích nguyên nhân gốc rễ nâng cao có thể cho bạn và đội ngũ công nghệ thông tin của bạn thêm thời gian để khắc phục vấn đề, nên bạn có thể đưa mạng và ứng dụng trở lại tiêu chuẩn hiệu suất bình thường nhanh hơn.

Phân tích các vấn đề về độ trễ để cải thiện hiệu suất mạng

Độ trễ mạng thường gây ra độ trễ internet hoặc ứng dụng — độ trễ hiệu suất làm ảnh hưởng đến năng suất của người dùng cuối. Với công cụ phân tích mạng SolarWinds NPM, bạn có thể sử dụng tính năng NetPath ™ để xác định, phân tích và giúp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến độ trễ của mạng. Máy phân tích đường dẫn mạng này được xây dựng để giám sát các đường dẫn gói mạng của bạn từ đầu đến cuối, vì vậy bạn có thể dễ dàng xem hiệu suất, lưu lượng và cấu hình thiết bị trong thời gian thực để xác định rõ hơn các vấn đề của nhà cung cấp dịch vụ. Tận dụng cái nhìn lịch sử để phân tích tình trạng đường dẫn mạng – ngay cả trước khi sự cố xảy ra. Chỉ cần nhấp vào kết nối để hiển thị số liệu về độ trễ giữa các nút hoặc để xem mất gói. Khả năng hiển thị từng bước này giúp quản trị viên nhanh chóng xác định và giải quyết các vấn đề về độ trễ trước khi chúng gây ra các vấn đề về hiệu suất mạng lớn hơn.

 

Biên dịch bởi Ngô Anh Sơn – iworld.com.vn

Xem thêm: Solarwinds – WAN ; Solarwinds – phân thức Wi-Fi