Iworld.com.vn xin gửi đến độc giả thông tin về Công cụ trực quan hóa mạng của Solarwinds!

Sử dụng công cụ trực quan hóa mạng để luôn cập nhật các thay đổi

Các công cụ trực quan hóa mạng của SolarWinds® cung cấp một cái nhìn thống nhất về các kết nối mạng, ứng dụng, mối quan hệ phụ thuộc, cấu trúc liên kết và thông tin ADM. Với những trực quan hóa bản đồ mạng này, người dùng có thể thấy các mối quan hệ vật lý và logic giữa bộ định tuyến, bộ chuyển mạch, máy chủ, giao diện, khối lượng và nhóm để nhanh chóng cô lập và xác định các vấn đề nghiêm trọng về hiệu suất và sức khỏe. Các bản đồ thông minh này tận dụng dữ liệu từ cấu trúc liên kết của Network Performance Monitor (NPM), các vật phụ thuộc ứng dụng của Server & Application Monitor (SAM) và thông tin mối quan hệ khác có sẵn trong Nền tảng Orion®.

Các giải pháp khả năng hiển thị mạng của SolarWinds được cập nhật tự động mà không cần sự can thiệp của người dùng. Muốn tùy chỉnh nhiều hơn? Bạn có thể xây dựng bản đồ từ đầu hoặc nhập bản đồ được tạo tự động, tùy chỉnh bố cục và thêm chúng vào bất kỳ chế độ xem hoặc bảng điều khiển nào bằng cách sử dụng tiện ích Bản đồ Orion.

Sử dụng phần mềm lập bản đồ phụ thuộc ứng dụng để giám sát giao tiếp mạng của các dịch vụ phụ thuộc

Với công cụ ánh xạ phụ thuộc ứng dụng, bạn có thể tạo bản đồ tùy chỉnh của các nhóm hoặc thực thể để theo dõi thời gian phản hồi của các dịch vụ phụ thuộc. Bằng cách trực quan hóa các mối quan hệ logic và vật lý, bạn có được thông tin chi tiết về các cổng kết nối, dịch vụ, độ trễ mạng, mất gói và dữ liệu TCP, vì vậy bạn có thể khắc phục sự cố nhanh hơn.

Với SAM, bạn có thể tạo và định cấu hình bản đồ tương tác cho các ứng dụng trên mạng của mình và các máy chủ mà chúng phụ thuộc vào, vì vậy bạn luôn có hiểu biết hiện tại, trong ngữ cảnh về các vấn đề.

Định cấu hình cảnh báo về các sự cố giao tiếp mạng

SolarWinds SAM được xây dựng để cho phép bạn thiết lập các ngưỡng và cảnh báo tùy chỉnh về độ trễ mạng, mất gói và giám sát thời gian hoạt động cho các dịch vụ phụ thuộc. Bạn có thể đặt ngưỡng cảnh báo hoặc ngưỡng quan trọng cho các vấn đề phụ thuộc như mất gói, độ trễ và sự cố kết nối TCP.

Nếu cảnh báo được kích hoạt, bạn có thể dễ dàng sử dụng SAM để kiểm tra bản đồ để biết thông tin theo ngữ cảnh, thời gian thực về các ứng dụng nhiều tầng dựa trên các dịch vụ và máy chủ khác để giải quyết các vấn đề về hiệu suất có thể ảnh hưởng đến người dùng cuối.

Dễ dàng theo dõi hiệu suất ứng dụng cùng với tình trạng cơ sở hạ tầng tổng thể

Theo dõi tình trạng máy chủ có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hiểu hiệu suất của các ứng dụng và sự phụ thuộc của chúng. Cốt lõi của SolarWinds SAM là khả năng giám sát hiệu suất tổng thể của máy chủ và ứng dụng, bao gồm giám sát thời gian hoạt động của máy chủ, cung cấp thông tin chi tiết để giúp bạn phát hiện các lỗi phần cứng và dễ dàng tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên hơn.

SAM được thiết kế để cho phép bạn dễ dàng khắc phục sự cố khi thời gian chết hoặc các vấn đề về hiệu suất ứng dụng khác xảy ra bằng cách cung cấp cái nhìn toàn diện về cơ sở hạ tầng tổng thể của bạn.

 

Biên dịch bởi Ngô Anh Sơn – iworld.com.vn

 

Xem thêm: Solarwinds – thời gian hoạt động mạng ; Solarwinds – khắc phục sự cố mạng