Categories: Tin tức

ESET® phát hành hai công cụ hữu ích chống lại WannaCry

ESET phát hành hai công cụ hữu ích chống lại WannaCry – sự bùng phát ransomware gần đây. Bao gồm WannaCry (WannaCryptor) và một biến thể của ransomware Crysis nổi tiếng. Bổ sung các phần mở rộng .wallet và .onion vào các tệp tin bị ảnh hưởng.

Công cụ đầu tiên – EternalBlue Vulnerability Checker, kiểm tra liệu Windows có bị chống lại cuộc tấn công EternalBlue, vốn là hậu quả lây lan WannaCry gần đây. Vẫn đang được sử dụng để lan truyền phần mềm khai thác cryptocurrency và các phần mềm độc hại khác.

ESET’s network về EternalBlue exploit (CVE-2017-0144) đã được bổ sung vào ngày 25 tháng 4, trước khi mối đe dọa WannaCry bùng nổ.

Công cụ thứ hai được ESET phát hành là một trình giải mã ransomware. Trình giải mã này giúp các nạn nhân của một biến thể ransomware Crysis sử dụng một phần mở rộng để thêm các tập tin mã hóa .wallet và .onion. Các keys đã được công bố vào ngày 18 tháng 5 bởi diễn đàn BleepingComputer.com.

Cả hai công cụ đều có sẵn để tải về từ trang web ESET.

EternalBlue Vulnerability Checker:

Crysis .wallet/.onion Decryptor:

Trong 30 năm qua, ESET® đã và đang phát triển phần mềm và dịch vụ bảo mật CNTT hàng đầu cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới. Với các giải pháp khác nhau, từ thiết bị đầu cuối và bảo mật di động, đến việc mã hóa và xác thực hai yếu tố, các sản phẩm dễ sử dụng và hiệu quả cao của ESET mang lại cho người tiêu dùng và doanh nghiệp yên tâm tận hưởng tiềm năng của công nghệ.

ESET luôn bảo vệ và giám sát 24/7, cập nhật bảo vệ theo thời gian thực để giữ cho người dùng an toàn và các doanh nghiệp đang chạy mà không bị gián đoạn. Các mối đe dọa đang phát triển đòi hỏi một công ty bảo mật CNTT đang phát triển. Được hỗ trợ bởi các trung tâm R & D trên toàn thế giới, ESET đã là công ty bảo mật công nghệ thông tin đầu tiên có được 100 giải thưởng Virus Bulletin VB100, xác định từng phần mềm độc hại “in-the-wild” mà không bị gián đoạn từ năm 2003

Chi tiết xem tại: https://www.eset.com/int/about/newsroom/announcements/eset-is-releasing-an-ethernalblue-vulnerability-checker-and-a-crysis-variant-ransomware-decryptor/