Iworld.com.vn xin gửi tới độc giả thông tin về Giám sát mạng LAN trong Solarwinds

Giám sát mạng LAN là gì?

Giám sát mạng cục bộ (LAN) là một chuỗi các quan sát, kiểm tra và đánh giá có hệ thống được thực hiện trên mạng máy tính nội bộ để phát hiện sự chậm chạp hoặc hỏng hóc của một phần các thành phần mạng. Giám sát mạng LAN hiệu quả được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ giám sát, giao thức và ngưỡng để giúp xác định các điểm chuẩn dựa vào đó đo hiệu suất mạng. Bằng cách đặt các ngưỡng cảnh báo và ngưỡng hiệu suất mạng quan trọng, quản trị viên mạng có thể định cấu hình giải pháp giám sát mạng LAN để cảnh báo trước khi các ngưỡng này vượt qua nhằm giúp ngăn chặn sự cố kết nối mạng LAN.

Phần mềm giám sát mạng LAN hoạt động bằng cách phát hiện các lỗi mạng tiềm ẩn và các vấn đề về hiệu suất như tắc nghẽn cổ chai. Giám sát mạng LAN có thể giúp xác định các sự cố thiết bị phổ biến khác, bao gồm máy chủ, bộ định tuyến, bộ chuyển mạch và các thiết bị mạng khác bị quá tải. Mặc dù không phải là một phần của mạng cục bộ có dây, nhưng việc giám sát mạng không dây hoặc mạng LAN không dây (WLAN) cũng có thể quan trọng cần xem xét trong chiến lược giám sát mạng tổng thể.

Sự kết hợp giữa công cụ giám sát mạng LAN và ngưỡng cảnh báo này có thể cho phép quản trị viên mạng chọn và sửa đổi các phần của mạng mà họ đang theo dõi, sử dụng dữ liệu được thu thập theo thời gian để tối đa hóa và cải thiện hiệu suất mạng trên tất cả các thiết bị.

Sử dụng màn hình LAN của nhiều nhà cung cấp để quản lý mạng ở mọi quy mô

Sử dụng bộ giám sát lưu lượng mạng LAN để phân tích tính khả dụng của mạng

Xem nhanh tính khả dụng của các dịch vụ công nghệ thông tin cốt lõi và trung tâm dữ liệu của bạn thông qua cảnh báo tinh chỉnh có khả năng nhóm động các hệ thống và thiết bị liên quan. Giám sát hiệu suất mạng SolarWinds ® (SolarWinds ®  Network Performance Monitor – NPM)  có thể mở rộng ngay lập tức, được thiết kế để hoạt động trơn tru và nhanh chóng bất kể kích thước mạng của bạn là bao nhiêu.

Bộ phân tích mạng LAN NPM được xây dựng để thực hiện giám sát mạng LAN chi tiết và ánh xạ mạng LAN của bộ định tuyến, bộ chuyển mạch, máy chủ và các thiết bị hỗ trợ SNMP hoặc WMI khác. Ngoài ra, bạn có thể tạo các cảnh báo và báo cáo mạng tùy chỉnh bằng cách sử dụng bảng điều khiển có sẵn và các ngưỡng phương pháp hay nhất được thiết kế để khắc phục sự cố mạng dễ dàng hơn.

Tạo cảnh báo thông minh với hệ thống giám sát mạng LAN

Giám sát mạng LAN nâng cao và quản lý mạng LAN bao gồm các cảnh báo mạng  có thể tùy chỉnh để bạn có thể đặt ngưỡng của riêng mình đồng thời cung cấp cho bạn thông tin chi tiết ngay lập tức về hiệu suất mạng và trạng thái mạng của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh cảnh báo để thông báo cho những người cần biết về sự kiện khẩn cấp và đặt cảnh báo để gửi qua email, văn bản và hơn thế nữa.

Công nghệ Network Insight   có trong NPM sử dụng giám sát có mục tiêu dựa trên vai trò của từng thiết bị trong mạng, được xây dựng để tạo ra một hệ thống giám sát phù hợp và hiệu quả hơn. Tính năng Network Insight cũng có thể giúp bạn xác định các vấn đề tiềm ẩn với thiết bị chuyển mạch, tường lửa và bộ cân bằng tải.

Khắc phục sự cố thiết bị mạng bằng phần mềm giám sát mạng LAN

Các mạng phức tạp với phần cứng tiên tiến yêu cầu giám sát chủ động theo thời gian thực với nhiều thông tin hơn là chỉ xem thiết bị đang hoạt động hay không. SolarWinds NPM được xây dựng để cung cấp những hiểu biết bạn có thể sử dụng để hiệu suất thiết bị tốt hơn phân tích có dây và không dây bằng cách giám sát một loạt các chi tiết thiết bị, bao gồm cả tình trạng hiện tại nút, thông tin thiết bị, thông tin thiết bị, thời gian đáp ứng trung bình, mất gói tin , và nhiều hơn nữa.

Trực quan hóa các kết nối với trình ánh xạ mạng LAN

Giám sát hiệu suất mạng SolarWinds được thiết kế để vượt ra ngoài tầm nhìn tổng quan đơn giản về các ứng dụng, cấu trúc liên kết và kết nối mạng bằng cách cung cấp tổng quan trực quan tự động về dữ liệu này, tất cả trong một bảng điều khiển tập trung. Sử dụng Bản đồ Orion® thông minh để tự động hiển thị các kết nối vật lý và logic giữa các thiết bị để bạn có thể đưa ra các quyết định khắc phục sự cố và dung lượng cho mạng của mình. Các bản đồ được xây dựng để tự động cập nhật nhằm kết hợp các kết nối mạng mới, vì vậy bạn có khả năng hiển thị nhanh, theo thời gian thực.

Các công cụ lập bản đồ trực quan  này được thiết kế bởi các kỹ sư mạng và hệ thống để giúp người dùng NPM dễ dàng xác định trực quan những gì có thể gây ra sự cố mạng. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh các báo cáo cho tổ chức của mình với khả năng sử dụng hình ảnh nền tùy chỉnh và chỉ định các yếu tố trực quan như màu sắc và biểu tượng.

 

Biên dịch bởi Ngô Anh Sơn – iworld.com.vn

Xem thêm: Solarwinds – gói tin ; Solarwinds – quét SNMP