Máy tính từ xa là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Hãy cùng iworld.com.vn tìm hiểu thêm về máy tính từ xa và các cách sử dụng nhé!.

Nghe tên hẳn bạn cũng có thể đoán được, máy tính từ xa chỉ đơn giản là khả năng làm việc từ xa trên một máy tính để bàn. Nó có nghĩa là kết nối và truy cập một thiết bị từ xa thông qua một thiết bị khác, chẳng hạn như máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh. Điều này khác với chia sẻ màn hình vì kết nối máy tính để bàn từ xa còn cho phép bạn tương tác với thiết bị từ xa.

Ví dụ: bạn có thể thiết lập kết nối từ xa từ điện thoại đến máy tính xách tay và điều khiển nó, xem video và truyền tệp tin. Bạn có thể kết nối từ máy tính này đến máy tính khác ở nửa vòng trái đất mà vẫn  có thể sử dụng tất cả các chức năng và ứng dụng của máy này như thể bạn đang ngồi trước nó vậy.

Để được kết nối, bạn cần vượt qua hàng rào bảo mật. Trong trường hợp của AnyDesk thì thiết bị ở xa — nghĩa là thiết bị sẽ được điều khiển — sẽ nhận được yêu cầu chấp nhận mỗi khi có người nó nào đó muốn kết nối đến, hoặc bạn cũng có thể thiết lập mật khẩu cho thiết bị ở xa để thiết bị tự động chấp nhận kết nối nếu người kết nối có mật khẩu.

Bảo mật: Một khía cạnh quan trọng của các công cụ máy tính từ xa

Chỉ có thể truy cập máy tính từ xa là không đủ để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt. Bạn cần có thêm các tính năng bổ sung, từ một tính năng không thể thiếu là bảo mật cho đến các chức năng nâng cao trải nghiệm như in ấn tài liệu từ xa.

Tất cả các phiên máy tính từ xa phải được mã hóa và có tiêu chuẩn bảo mật cao nhất, đảm bảo những ai không được phép sẽ không thể giải mã kết nối hoặc truy cập thiết bị từ xa. Khi sử dụng công cụ máy tính từ xa, bạn phải luôn đề phòng những kẻ lừa đảo trực tuyến và biết cách phòng tránh bị lừa.

Máy tính từ xa được sử dụng để làm gì?

Một trong những điều thú vị nhất về truy cập máy tính từ xa là nó rất linh hoạt. Bất cứ khi nào người dùng cần truy cập vào một thiết bị, cho dù đó là từ phía bên kia phòng hay cách nửa vòng trái đất, họ đều có thể sử dụng phần mềm máy tính từ xa.

Hãy bắt đầu từ việc nhỏ. Hãy tưởng tượng bạn đang sử dụng máy tính và bạn cần chuyển một tập tin sang điện thoại của mình. Bạn hiện không có cáp USB bên mình, nếu vậy bạn chỉ cần sử dụng công cụ máy tính từ xa để chuyển tệp tin sang điện thoại của mình bằng một kết nối từ xa đơn giản. Nó giống như thò tay qua điện thoại và chụp lấy tập tin bạn cần vậy.

Bây giờ, hãy xem xét một trường hợp sử dụng khác: hỗ trợ từ xa. Giả sử thành viên gia đình của bạn cần trợ giúp về sự cố trên máy tính của họ, nhưng bạn không ở đó để trợ giúp. Nếu cả hai bên đã tải xuống AnyDesk, bạn chỉ cần kết nối với máy tính của họ và tự giải quyết vấn đề. Trong cả hai trường hợp trên, bạn chỉ cần tải xuống AnyDesk miễn phí. Hãy xem blog của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các chức năng của phiên bản AnyDesk miễn phí.

Không chỉ người dùng bình thường mà cả các công ty – đặc biệt là bộ phận IT của họ – cũng có thể hưởng lợi từ phần mềm máy tính từ xa. Các tác vụ quản trị trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn có thể truy cập nhiều thiết bị cùng một lúc, chẳng hạn như cài đặt phần mềm trên tất cả các thiết bị hoặc quản lý tất cả thiết bị từ một máy trung tâm.

Các nhân viên khác có thể sử dụng giải pháp máy tính để bàn từ xa để làm việc tại nhà. Bằng cách đó, họ có thể sử dụng một máy tính xách tay giá rẻ và kết nối với các máy tính có cấu hình cao tại nơi làm việc mà với độ trễ gần như bằng 0. Đó là một giải pháp nhanh chóng và dễ dàng để bắt đầu công việc từ xa, cho dù bạn đang làm việc cho một công ty, cho các dự án cá nhân hay đang là sinh viên.

Giải pháp máy tính từ xa có lợi cho Bạn không?

Bây giờ bạn đã hiểu thêm về máy tính từ xa, vậy hãy xem xét các cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng và tự mình thử nó. Chúng tôi cung cấp một trong những công cụ máy tính từ xa có giá cả phải chăng nhất hiện nay và bạn luôn có thể lựa chọn các gói theo nhu cầu cụ thể của mình! Hãy xem qua các bản trả phí trên trang web của chúng tôi nhé.

Biên dịch bởi Vinh Thức – iworld.com.vn