Iworld.com.vn xin gửi tới độc giả thông tin về Sự trở lại của G4TV!

Cách mà Rainfall đã sử dụng C4D để tạo ra đoạn giới thiệu lan truyền thông báo sự trở lại của một mạng lưới tri thức được yêu mến.

Người hâm mộ của mạng cáp rất được yêu thích G4TV đã rất buồn khi thấy trung tâm trò chơi, truyện tranh và các chương trình nổi tiếng của họ, như X-Play và Attack of the Show, kết thúc vào năm 2014. Tuy nhiên, một vài tháng trở lại đây, G4 đã thổi lửa hy vọng bằng cách giới thiệu sự trở lại với một video dài 60 giây được đăng lên Twitter với thông điệp “Chúng tôi không bao giờ ngừng chơi”.

Được công chiếu trực tuyến trong sự kiện phát trực tiếp của Comic-Con năm 2020, đoạn giới thiệu đưa người xem đi qua một nhà kho được chiếu sáng mờ mờ chứa đầy những đạo cụ và đồ vật đáng nhớ G4. Máy quay dừng trước một chiếc tivi đen trắng, trên màn hình, một trò chơi thời xưa của Pong đang được chơi một cách bí ẩn. Đột nhiên, các từ “Incoming Transsmission” xuất hiện, theo sau là “G4” và“2021”.

 

 

Được thực hiện bởi Rainfall có trụ sở tại LA, người đã cộng tác với G4 trong nhiều năm khi mạng này vẫn đang được phát sóng, đoạn giới thiệu chứa đựng những điều thú vị dành cho người hâm mộ. Sam Balcomb và Mike Shaw của Rainfall làm đạo diễn và chủ yếu dựa vào Cinema 4D, After Effects và Unity, với thiết kế âm thanh của Rainfall bởi Jeff Dodson.

Tua đi nhanh đến ngày hôm nay và G4 hiện đã chính thức thông báo rằng hệ thống sẽ hoạt động vào năm 2021, có trò chơi, các chương trình văn hóa đại chúng và các sự kiện trực tiếp. Đây là những gì Balcomb đã nói gần đây về công việc của Rainfall trên đoạn giới thiệu, cũng như sự hợp tác của studio với G4.

 

Sự kiện lịch sử của Rainfall với G4 là gì?

Balcomb: G4 là khách hàng rất sớm của Rainfall. Chúng tôi bắt đầu làm việc với họ vào năm 2009 khi họ liên lạc ngay sau khi xem một số sản phẩm của chúng tôi. Lúc đầu, chúng tôi đã làm một Inspector Gadget rất ngớ ngẩn khi tất cả những điều kỳ lạ này xảy ra với Kevin Pereira, người dẫn chương trình “Attack of the Show”. Nhưng chúng tôi đã làm việc với họ trong nhiều năm về nhiều việc khác nhau, chẳng hạn như đưa Olivia Munn và Eva Amurri vào “Avatar” với vai Thelma & Louise và làm những video âm nhạc lố bịch.

G4 là tất cả về niềm vui và mọi thứ thực sự ngớ ngẩn. Thật là đáng tiếc khi họ đóng cửa. Nhưng rồi đầu năm nay, tôi nhận được cuộc gọi từ Mike Shaw, nhà sản xuất của “Attack of the Show”. Anh ấy nói rằng đó là bí mật hàng đầu, nhưng G4 có thể sẽ trở lại và chúng tôi có thể tạo video thông báo cho Comic Con 2020. Chúng tôi ngay lập tức đồng ý.

Nói về quy trình tạo kho hàng của bạn.

Balcomb: Chúng tôi đã thảo luận về rất nhiều ý tưởng. Mọi người đều thích ý tưởng có một nhà kho lưu trữ tất cả những thứ này từ các chương trình cũ. Họ đã nghĩ đến việc quay live action nhưng với đại dịch, chúng tôi đề xuất sử dụng Cinema 4D và họ thấy ổn với điều đó. Chúng tôi đã sử dụng C4D kể từ khi bắt đầu có Rainfall vào năm 2008 và tôi rất vui khi thấy nó được cải thiện trong những năm qua và cung cấp cho các nghệ sĩ rất nhiều công cụ để nhanh chóng tạo ra các kết xuất phức tạp và đẹp mắt.

Việc tích hợp với các công cụ như Redshift làm cho quá trình này thậm chí còn nhanh hơn. Chúng tôi đã từng duy trì một render farm lớn hơn ở đây tại văn phòng cho các dự án lớn, nhưng với công cụ dựa trên GPU, một máy duy nhất với RTX 2080 TI có thể tạo ra phần lớn các bức ảnh trong một khung thời gian hạn hẹp.

Chúng tôi muốn nhà kho có cảm giác giống như “Raiders of the Lost Ark”, chỉ là rối rắm hơn, vì vậy chúng tôi đã xem xét một số điểm cho điều đó. Với C4D và Redshift, thật dễ dàng để có được các kết xuất đẹp một cách nhanh chóng. Chúng tôi tập hợp một danh sách khổng lồ những thứ cần đi trong nhà kho, sau đó loại bớt nó thành những đồ vật mà người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra, chẳng hạn như cánh của thiên thần than khóc từ “Dr. Who” và con tàu của Samus từ ” Metroid ”.

 

Ngoài ra còn có một chiếc ghế gấp có ghi “Hold for Jim C” trên đó. Đó là từ chương trình mà họ đã mời James Cameron đến để phỏng vấn. Chúng tôi đã xây dựng mọi thứ trong các cụm prefab khi chúng tôi tiến hành, vì vậy chúng tôi có một cụm toàn các hộp, thùng, dây và thiết bị phim có thể là ngẫu nhiên và đặt xung quanh. Chúng tôi đã tùy chỉnh bất cứ thứ gì gần với máy ảnh nhất.

Làm thế nào mà trò chơi cổ điển Pong lại trở thành một phần quan trọng của đoạn giới thiệu?

Balcomb: Khi G4 lần đầu tiên ra mắt, điều đầu tiên họ phát sóng là trò chơi Pong, và đó cũng là điều cuối cùng họ phát sóng. Vì vậy, đó là điều quyết định mà họ muốn quay lại với đoạn giới thiệu cùng với ý tưởng rằng họ sẽ không bao giờ ngừng chơi. Trò chơi đã đi qua tất cả những năm tháng trước, vì vậy điểm số bây giờ là hàng triệu. Họ thậm chí còn có một bộ điểm chính xác mà họ muốn có trên màn hình.

Chúng tôi có những người ở studio biết về Unity và tôi cũng đã chơi với nó một thời gian, vì vậy tôi có ý tưởng tạo một trò chơi tương tác Pong. Chúng tôi có thể tạo hoạt ảnh thủ công, nhưng chúng tôi sẽ bị dính dáng vào việc sản xuất hoạt ảnh đó. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu có một trò chơi Pong hoạt động mà chúng tôi có thể tùy chỉnh một cách hoàn hảo và ghi lại chính xác khoảnh khắc chúng tôi muốn. Bạn nghĩ Pong là thứ đơn giản nhất trên thế giới, nhưng thực sự hiểu đúng về vật lý thì khó hơn tôi nghĩ.

Tất nhiên, công cụ vật lý Unity khác rất nhiều so với những gì mà các lập trình viên đầu tiên phải viết mã từ đầu và có rất nhiều biến số không thể áp dụng cho Pong, chẳng hạn như ma sát và khối lượng. Nó trở thành một trường hợp loại bỏ chức năng mà chúng ta thường coi là đương nhiên để mang lại cho nó một cảm giác cổ điển.

Việc ra mắt G4 cũng đi trước trải nghiệm ARG cho phép khách truy cập trang web chơi trò chơi, vì vậy chúng tôi đã làm việc song song với khách hàng để đảm bảo trò chơi của chúng tôi khớp với trò chơi của họ. Phải mất một hoặc hai ngày để hoàn thành mã. Đó là một quá trình tốt của việc thiết kế ngược một thứ gì đó đã quá nổi tiếng. Chúng tôi đã thực hiện một số dự án trong đó chúng tôi phải tạo ra giao diện VHS, vì vậy chúng tôi có thể nắm bắt được nhiều tiếng ồn và tĩnh VHS mà bạn mong đợi.

Làm thế nào bạn tạo cho đoạn giới thiệu vẻ cổ điển của nó?

Balcomb: Chúng tôi đã giảm chất lượng hình ảnh một chút để làm cho nó có cảm giác cổ điển hơn. Không có gì là quá sắc nét hoặc cân đối, và có rất nhiều sự buồn chán. Chúng tôi đang tìm kiếm một chút rung cảm của Steven Spielberg / Amblin Entertainment. Chúng tôi có một số hạt phim 16mm mà chúng tôi đã quay cách đây vài năm cũng rất hữu ích. Chúng tôi cố gắng không sử dụng các plugin để mô phỏng giao diện. Chúng tôi muốn sử dụng ảnh tùy chỉnh hoặc nội dung được thiết kế nhiều nhất có thể.

Cảm giác như thế nào khi quay lại làm việc với G4?

Balcomb: Tạo ra đoạn giới thiệu là một dự án thú vị từ đầu đến cuối. Mọi người đều rất tuyệt khi được làm việc cùng và họ rất cởi mở với những ý tưởng của chúng tôi. Không phải lúc nào chúng tôi cũng hiểu được điều đó và thật tuyệt khi có được sự cộng tác cởi mở đó và có thể tạo ra thứ gì đó mà khách hàng yêu thích.

 

Biên dịch bởi Ngô Anh Sơn – iworld.com.vn

Xem thêm: Maxon App || Maxon – Redshift di chuyển sang Maxon