Tăng mức độ bảo mật vào Smartsheet với McAfee CASB Connect

iworld.com.vn gửi đến độc giả thông tin hay về mức độ bảo mật của McAfee CASB Connect.

Nền tảng doanh nghiệp Smartsheet đã trở thành một phần tất yếu của hầu hết các tổ chức, bởi lẽ nó đã làm được nhiều việc để chuyển đổi cách khách hàng tiến hành kinh doanh và cộng tác, với nhiều dịch vụ có sẵn để làm tăng năng suất và sự đổi mới. Trong cơ sở khách hàng McAfee, khách hàng đã bày tỏ cam kết của họ với Smartsheet, mở rộng phả hệ bảo mật của McAfee để làm cho môi trường của Smartsheet của họ thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Vào tháng 6/2021, McAfee MVISION Cloud ra mắt hỗ trợ cho Smartsheet – cung cấp các dịch vụ CASB nền tảng cho Smartsheet thông qua khung phần mềm CASB Connect, giúp cung cấp các biện pháp bảo mật dựa trên API cho các dịch vụ điện toán đám mây, như là:

  • Data Loss Prevention (tìm và khắc phục dữ liệu nhạy cảm)
  • Activity Monitoring & Behavior Analytics (Đặt đường cơ sở cho hành vi người dùng)
  • Threat Detection (nội bộ, tài khoản bị xâm phạm, các hoạt động độc hại/bất thường)
  • Collaboration Policies (Đảm bảo dữ liệu nhạy cảm được chia sẻ đúng cách)
  • Device Access Policies (chỉ các thiết bị được ủy quyền kết nối)

Nó hoạt động như thế nào?

Nhờ khung phần mềm CASB Connect, McAfee MVISION Cloud đã trở thành bên thứ ba được ủy quyền cho dịch vụ Smartsheet Event Reporting. Đây là một phương pháp dựa trên API để McAfee thu thập nhật ký sự kiện/kiểm tra từ Smartsheet.

Những nhật ký này bao gồm thông tin về những hoạt động gì đã xảy ra trên Smartsheet. Thông tin này có giá trị của nó; McAfee sẽ thấy hoạt động đăng nhập của người dùng, tạo trang tính, hoạt động đăng ký, cập nhật trang tính,… Nhìn chung, hơn 120 mặt hàng độc đáo được lưu trữ trong kho hoạt động nơi tình báo được suy ra từ đó. Khi một suy luận được đưa ra (ví dụ: Mối đe dọa nội bộ), nền tảng có thể hiển thị tất cả dữ liệu điều tra số để dẫn đến kết luận đó. Điều này cung cấp giá trị cho khách hàng Smartsheet bởi nó chỉ ra các mối đe dọa tiềm ẩn có thể dẫn đến mất dữ liệu bất cứ lúc nào, ngoài ý muốn của người dùng cuối có ý nghĩa tốt hay không.

Chính sách về dò tìm nội dung là trường hợp sử dụng quan trọng khác, Hầu hết khách hàng McAfee sẽ sử dụng Data Loss Prevention (DLP) trên các thiết bị điểm cuối cũng như trên điện toán đám mây sử dụng các chính sách quan trọng đối với họ. Ví dụ về chính sách DLP có thể là phát hiện số thẻ tín dụng, hồ sơ sức khỏe, danh sách khách hàng, sở hữu trí tuệ cụ thể, bảng giá,… Mỗi khách hàng sẽ có một số kiểu dữ liệu quan trọng đối với doanh nghiệp của họ, một chính sách DLP có thể được tạo ra để hỗ trợ tìm kiếm dữ liệu đó.

Trong Smartsheet, khi một sự kiện từ dịch vụ Event Reporting được lấy liên quan đến DLP – một lĩnh vực được cập nhật, một tệp được tải lên, hoặc một trang tính được chia sẻ, dịch vụ DLP trong MVISION Cloud sẽ thực hiện kiểm tra sự kiện. Nếu nội dung hoặc việc chia sẻ vi phạm chính sách, một sự cố sẽ được nêu ra với các chi tiết điều tra số mô tả những gì mà người dùng đã thực hiện hàng động và lý do tại sao vi phạm bị gắn cờ. Điều này rất quan trọng đối với khách hàng vì nó vận hành bảo mật trong Smartsheet và các phần mềm ứng dụng điện toán đám mây khác mà MVISION Cloud bảo vệ. Các chính sách DLP tương tự có thể được sử dụng trên tất cả các dịch vụ điện toán đám mây quan trọng của chúng, bao gồm Smartsheet.

Cuối cùng, MVISION Cloud tích hợp với hầu hết các Nhà cung cấp danh tính (IDP). Thông qua xác thực dựa trên tiêu chuẩn, MVISION Cloud có thể thực thi các chính sách như là chính sách về định vị và thiết bị đảm bảo rằng chỉ những người dùng được ủy quyền mới kết nối được tới Smartsheet, đối với các ngành công nghiệp được quy định, điều này có thể quan trọng để đảm bảo không có vấn đề tuân thủ quy định nào bị vi phạm khi họ tiến hành kinh doanh.

Tóm tắt

Khách hàng kinh doanh trên Smartsheet được hưởng lợi đáng kể từ sự hỗ trợ của MVISION Cloud. Khả năng hiển thị hoạt động của người dùng, các mối đe dọa và dữ liệu nhạy cảm mang đến cho người dùng cơ hội cố thủ hơn nữa các quy trình kinh doanh của họ trong một ứng dụng điện toán đám mây mà họ muốn sử dụng. Việc thêm các công cụ bảo mật vào một nền tảng kinh doanh như Smartsheet giúp giảm rủi ro tổng thể và mang lại cho tổ chức sự tự tin để phụ thuộc sâu hơn vào các dịch vụ điện toán đám mây quan trọng của họ.

Các bước kế tiếp

Hãy thử Smartsheet và McAfee MVISION Cloud thật dễ dàng. Liên hệ trực tiếp với McAfee tại cloud@mcafee.com truy cập các tài nguyên liên quan đến bài đăng trên blog này: https://www.pacisoft.com/bao-mat-security/for-business/mcafee-business.html

Biên dịch bởi Phương Linh – iworld.com.vn