Công ty đã chuyển vSphere sang chu kỳ phát hành sáu tháng sau khi ra mắt bản vSphere 7 vào tháng 4 năm 2020. vSphere 7 Update 1 đã được phát hành vào tháng 10 năm 2020 và ngày hôm nay là ngày ra mắt Vsphere 7 Update 2. Với tốc độ này, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được lợi ích từ các khả năng và sự đổi mới mới nhất. Công ty VMware cũng như từ đối tác VMware và hệ sinh thái OEM luôn mong muốn có thể mang lại những điều tốt nhất để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của khách hàng và sẵn sàng cho những thay đổi trong tương lai. Thông qua VMware Customer Connect và từ bên trong vSphere Lifecycle Manager, người dùng có thể ngay lập tức tải về máy bản cập nhật này.

Những đổi mới trong bản vSphere Update 2

Với bản phát hành vSphere 7, công ty đã thiết lập định hướng cho các lĩnh vực trọng tâm đang đầu tư vào vSphere. Đồng thời, công ty cũng kết hợp nó với những phản hồi từ câu hỏi điều gì là quan trọng nhất đối với người dùng. Điều này sẽ mang khách hàng đến với những mục tiêu của các tổ chức ở hiện tại và trong tương lai bằng cách tận dụng công nghệ mới nhất mà công ty VMware đã cung cấp. VMware tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm này để cung cấp cho khách hàng một nền tảng cơ sở hạ tầng hiện đại cho tất cả khối lượng công việc hiện có của họ. Bên cạnh đó, công ty cũng cung cấp các ứng dụng hiện đại mới, tận dụng các container cũng như trí tuệ nhân tạo và học máy (AI / ML).

Các lĩnh vực chính đó là:

Cung cấp cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng cho AI và nhà phát triển

VMware và NVIDIA đang thực hiện bước tiếp theo của tầm nhìn được chia sẻ trong quan hệ đối tác được công bố tại VMworld 2020 nhằm dân chủ hóa và mang AI đến với mọi doanh nghiệp. Sự kết hợp độc đáo giữa VMware vSphere 7 và bộ NVIDIA AI Enterprise sẽ mang đến một AI-Ready Enterprise Platform vô cùng mạnh mẽ.

Phần mềm NVIDIA AI Enterprise là một bộ công cụ và cơ cấu của AI với bộ quy trình đầu cuối cloud-native. Phần mềm này được tối ưu hóa và được NVIDIA chứng nhận độc quyền để hoạt động trên VMware vSphere.

VMware vSphere 7 Update 2 mang đến:

  • Khả năng hỗ trợ cho GPU thế hệ mới nhất của NVIDIA, dòng Ampere. GPU A100 được kỳ vọng mang lại hiệu suất tốt hơn gấp 20 lần so với thế hệ trước.
  • Hỗ trợ NVIDIA GPUDirect RDMA cho vGPU nhằm nâng cao hiệu suất.
  • Hỗ trợ multi-instance GPUs trên NVIDIA dựa trên phân vùng không gian mới nhất (MIGs).
    • vSphere là nền tảng ảo hóa DUY NHẤT cho phép di chuyển trực tiếp (sử dụng vMotion) các máy ảo hỗ trợ NVIDIA MIG vGPU, đơn giản hóa việc bảo trì cơ sở hạ tầng như hợp nhất, mở rộng hoặc nâng cấp và cho phép hoạt động không gián đoạn.
    • Với Distributed Resource Scheduler (DRS), vSphere cung cấp vị trí khối lượng công việc ban đầu tự động cho cơ sở hạ tầng AI theo bậc để tiêu thụ tài nguyên một cách tối ưu và tránh tắc nghẽn hiệu suất.

 

  • Bitfusion 3.0 tiếp tục giúp GPU được sử dụng linh hoạt và hoạt động hiệu quả.

vSphere 7 Update 2 cũng giới thiệu các khả năng tập trung vào nhà phát triển mới cho vSphere với Tanzu:

  • Cân bằng tải ứng dụng được tích hợp với phiên bản VMware NSX Advanced Load Balancer Essentials, hỗ trợ triển khai độ sẵn sàng cao với tính năng tự động hóa riêng của Kubernetes.

  • Dịch vụ Tanzu Kubernetes Grid và các cụm Giám sát có thể được làm mới với Kubernetes 1.19, thực hiện cam kết của công ty trong việc giúp khách hàng dễ dàng duy trì dự án mã nguồn mở Kubernetes.
  • Hỗ trợ tốt hơn cho việc đăng ký container nội bộ cũng như cho bên thứ ba, bổ sung tính linh hoạt và bảo mật như một phần của quy trình phát triển ứng dụng hiện đại.

Tăng cường cơ sở hạ tầng và bảo mật dữ liệu

Bảo mật là lĩnh vực trọng tâm lớn của các tổ chức thuộc mọi loại hình và quy mô trên toàn thế giới. Vì vậy, vSphere 7 Update 2 cung cấp một số tính năng mới:

  • VMware xin giới thiệu sơ lược về vSphere Native Key Provider. Đây là một cơ chế hoàn toàn nằm trong vSphere, cho phép bảo vệ dữ phần liệu còn lại như Mã hóa vSAN, Mã hóa VM và vTPM ngay lập tức. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tận dụng các tính năng bảo mật này cũng như cải thiện tổng thể thế trận an ninh cho môi trường VM.

  • Confidential Containers for vSphere Pods, tận dụng bộ nhớ AMD SEV-ES và mã hóa dữ liệu CPU trên nền tảng AMD EPYC để bảo vệ dữ liệu trong quá trình sử dụng.
  • ESXi Configuration Encryption, bằng cách sử dụng phần mềm và phần cứng hỗ trợ Trusted Platform Module (TPM), bảo vệ bí mật của ESXi trên chính máy chủ và giúp vòng đời phần cứng, tái cấp phép và ngừng hoạt động dễ dàng hơn.
  • ESXi Key Persistence, cung cấp nhiều tùy chọn hơn để bảo vệ dữ liệu ở trạng thái nghỉ trên các máy chủ độc lập, triển khai tính toán biên và loại bỏ các vòng lặp phụ thuộc khỏi thiết kế hệ thống.
  • Đã cập nhật thêm hướng dẫn bảo mật cơ bản trong vSphere Security Configuration Guide dành cho khách hàng thiết kế hệ thống mới hoặc đang tìm cách cải thiện bảo mật hiện có của họ khi đối mặt với các mối đe dọa đang thay đổi.
  • Đã cập nhật vSphere Product Audit Guides, cùng với xác thực FIPS của các dịch vụ vCenter Server. Sự kết hợp này đã giúp khách hàng đáp ứng các yêu cầu quy định dễ dàng hơn, cũng như giúp dễ dàng kiểm tra bằng cách cung cấp  lời giải thích về cách mà các biện pháp có thể kiểm soát bảo mật vSphere, đáp ứng các kiểm soát tuân thủ cụ thể.

Đơn giản hóa các hoạt động

Đơn giản hóa hoạt động là trọng tâm lâu năm của nhóm vSphere, giúp công việc của Quản trị viên CNTT dễ dàng hơn và loại bỏ các công việc thủ công, giúp họ tập trung vào các sáng kiến chiến lược để đưa tổ chức đi lên. vSphere 7 Update 2 mang đến một số cải tiến quan trọng, sau đây là một số điều cần phải lưu ý:

  • Giới thiệu về ESXi Suspend-to-Memory, đây là phần mềm cho phép nâng cấp máy chủ nhanh hơn và giúp các hoạt động bảo trì thậm chí ít bị gián đoạn hơn trước. Suspend-to-memory kết hợp sẵn với với  ESXi Quick Boot. Thay vì di chuyển các máy ảo trước khi cập nhật máy chủ lưu trữ, máy ảo có thể bị treo vào bộ nhớ máy chủ trong khi chỉ có nhân của hypervisor khởi động lại.

  • Tối ưu hóa CPU AMD EPYC, mang lại hiệu suất ấn tượng cho khối lượng công việc chạy trên nền tảng AMD EPYC.
  • Giới thiệu hỗ trợ vSphere HA cho khối lượng công việc trong Persistent Memory (PMEM). Phần mềm này cung cấp vị trí ban đầu của DRS và hỗ trợ vSphere High Availability, giúp cho khối lượng công việc sử dụng công nghệ bộ nhớ ổn định, không thay đổi. Nếu có sự hỗ trợ từ khối lượng công việc hỗ trợ, chúng có thể được tự khởi động lại trên các máy chủ của nhóm khác sau khi bị lỗi.
  • Giới thiệu vSphere Lifecycle Manager nâng cao với tính năng Desired Image Seeding và hỗ trợ vSphere với Tanzu, giúp dễ dàng duy trì hoạt động bằng cách tự động cập nhật phần mềm và chương trình cơ sở dựa trên trạng thái mong muốn:
    • Tất cả các lợi ích của vSphere Lifecycle Manager hiện có sẵn giúp đơn giản hóa việc quản lý vSphere với môi trường Tanzu.
    • Desired Image Seeding giúp đơn giản hóa cấu hình của trạng thái mong muốn bằng cách sao chép thông tin cấu hình dựa trên một máy chủ tham chiếu. Người dùng sẽ không cần phải cấu hình thủ công trạng thái mong muốn, tiết kiệm thời gian và tránh lỗi nhập dữ liệu.
  • vMotion Auto Scaling, cho phép vSphere tự động điều chỉnh vMotion để có hiệu suất tốt nhất trên các mạng Ethernet hiện đại tốc độ cao, 25, 40 và 100 Gbps.
  • Giảm mạnh độ trễ I/O và hiện tượng chập chờn trên các giao diện mạng truyền qua, hỗ trợ tốt hơn đối với khối lượng công việc trên điện thoại và thời gian thực trên vSphere 7.
  • Mở rộng hỗ trợ cho Virtual Trusted Platform Module (vTPM) từ hệ điều hành khách Microsoft Windows đến các bản phân phối Linux phổ biến, cải thiện bảo mật và giảm bớt nhu cầu tuân thủ.
  • Các cải tiến của VMware Tools, trong đó bao gồm Guest Store. Đây là một phương pháp phân phối và quản lý cấu hình và tệp trên các máy ảo tham gia và trình điều khiển Precision Clock for Windows Time Service, cho phép người dùng dễ dàng sử dụng Precision Time Protocol.
  • Hiện đại hóa các API vCenter Server REST, giúp dễ dàng tương tác hơn với vSphere theo cách lập trình.

Bản phát hành vSphere 7 Update 2 mới nhất còn làm nổi bật vSphere – nền tảng ảo hóa máy tính hàng đầu trong ngành giúp chuyển đổi máy chủ bare-metal, CPU và phần cứng dựa trên GPU thành các máy ảo và container. vSphere tối ưu hóa hiệu suất, tăng tính khả dụng, thắt chặt bảo mật và hợp lý hóa việc bảo trì để tạo ra một nền tảng cơ sở hạ tầng nhanh nhẹn, hiệu quả, linh hoạt và an toàn thực chẩ để hỗ trợ khối lượng công việc hiện có và các ứng dụng thế hệ tiếp theo như AI.

Biên dịch bởi Tuyết Hiền – Iworld.com.vn