Iworld.com.vn – Cùng tìm hiểu về Tối ưu hóa mạng trong Solarwinds!

Phân tích độ trễ mạng bằng phần mềm tối ưu hóa mạng

Khi độ trễ đường dẫn mạng xảy ra, các ứng dụng có thể gặp phải thời gian chết và ảnh hưởng xấu đến người dùng cuối trên mạng. Để giảm thiểu những tắc nghẽn này, công cụ tối ưu hóa mạng SolarWinds® trong Network Performance Monitor (NPM) có thể giúp người dùng đo lường độ trễ của mạng ở cấp độ gói. NPM thực hiện điều này bằng cách tính toán thời gian hoạt động của các phiên máy khách với máy chủ ứng dụng sử dụng Three-Way Handshake (TCP Handshake). Phần mềm giám sát mạng SolarWinds NPM cũng bao gồm bảng điều khiển Chất lượng Trải nghiệm (Quality of Experience) với khả năng kiểm tra gói tin sâu để tính toán thời gian phản hồi mạng và cải thiện tốc độ mạng.

Theo dõi tình trạng phần cứng để tối ưu hóa hiệu suất mạng

Khi bạn định vị và giải quyết mọi vấn đề về độ trễ trên mạng, bước tiếp theo để tối ưu hóa mạng có thể là nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của bạn. Với NPM, người dùng có thể hiểu rõ hơn về tình trạng phần cứng và theo dõi các chỉ số chính của thiết bị, bao gồm nhiệt độ, tốc độ quạt, nguồn điện, v.v. Người dùng cũng có thể tạo cảnh báo khi thiết bị hoạt động dưới ngưỡng mong đợi để được gửi đến quản trị viên thích hợp, người này sau đó có thể kiểm tra phần cứng và giúp giảm thiểu các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra.

Các nhóm công nghệ thông tin cũng có thể sử dụng SolarWinds NPM để tạo báo cáo nhằm giúp họ đưa ra quyết định về việc mua nâng cấp, với khả năng đi sâu vào chi tiết thiết bị và kiểm tra trạng thái nút, thông tin thiết bị, thời gian phản hồi trung bình, mất gói, v.v.

Tự động hóa dự báo dung lượng mạng

Người dùng có thể tận dụng phần mềm tối ưu hóa mạng trong NPM để tìm hiểu sâu hơn về các nút cụ thể để có dung lượng hiện tại và dự kiến dựa trên dữ liệu sử dụng trước đây. NPM được xây dựng để tự động hóa việc lập kế hoạch dự báo công suất với khả năng tính toán ngày cạn kiệt dựa trên mức sử dụng cao điểm và trung bình từ các ngưỡng do người dùng xác định.

Với bảng điều khiển dễ hiểu chỉ dành riêng cho chi tiết nút, người dùng Network Performance Monitor có thể sử dụng dữ liệu dự báo cũng như có được thông tin dung lượng chi tiết và hữu ích về giao diện, bộ nhớ, lưu trữ và xu hướng sử dụng CPU.

Ngoài tính năng dung lượng để tối ưu hóa mạng, bạn cũng có thể sử dụng một trong hơn 100 mẫu báo cáo sẵn có được xác định trước tích hợp trong NPM hoặc tạo báo cáo hiệu suất và tính khả dụng có thể tùy chỉnh để giúp theo dõi và đảm bảo hiệu suất mạng được tối ưu hóa của các thiết bị mạng quan trọng như bộ định tuyến lõi, ứng dụng và thiết bị chuyển mạch.

 

Biên dịch bởi Ngô Anh Sơn – iworld.com.vn

Xem thêm: Solarwinds – hệ thống giám sát mạng ; Solarwinds – phần mềm giám sát mạng