Categories: Tin tức

Visio Pro for Office 365 giới thiệu tính năng Data Visualizer

Data Visualizer – tự động chuyển đổi map data trong Excel thành data-driven trong Visio. Bản cập nhật giúp giảm các bước thủ công, các nhà phân tích có nhiều cách hơn để tạo sơ đồ quy trình trong Visio.

Tự động tạo sơ đồ quy trình từ dữ liệu Excel

Với Data Visualizer, bạn có thể chuyển đổi thông tin và các siêu dữ liệu trong Excel thành sơ đồ Visio. Người dùng có thể sử dụng một mẫu Excel premade hoặc Table hiện có của thiết kế. Premade templates cung cấp một bản đồ mẫu để chứa siêu dữ liệu sơ đồ. Table bao gồm các cột được xác định trước như quá trình, mô tả, chức năng, giai đoạn.

Khi Table được tùy chỉnh, trình hướng dẫn của Visio sẽ giúp người dùng hoàn thành các bước còn lại. Nếu tùy chỉnh mẫu premade hoặc tạo một mẫu mới, trình hướng dẫn sẽ giúp lập bản đồ nhất định. Kết quả biểu đồ được liên kết với bảng Excel. Nếu dữ liệu quá trình cơ bản được sửa đổi, sơ đồ sẽ cập nhật cho phù hợp.

Ngoài ra, các nhà phân tích có thể lưu biểu đồ Visio và bảng bản đồ cơ sở Excel dưới dạng package bằng tính năng “Export as a Template Package”. “Gói” này có thể được chia sẻ và sử dụng lại bởi những người dùng khác, giúp loại bỏ các bước tạo sơ đồ từ ban đầu.
Dữ liệu Excel cơ bản đi cùng với tệp Visio Pro for Office 365 giúp người dùng luôn có phiên bản biểu đồ mới nhất.

Sử dụng bản miễn phí Visio Pro for Office 365 để trải nghiệm tính năng Data Visualizer ngay hôm nay

Chi tiết xem tại: https://blogs.office.com/2017/05/01/automatically-create-process-diagrams-in-visio-from-excel-data/

Có thể bạn quan tâm: