Categories: Tin tức

AutoCAD Plant 3D: Mô hình Thiết kế dự án

AutoCAD Plant 3D: Mô hình thiết kế dự án

Khi bạn xây dựng sự phức tạp của mô hình AutoCAD Plant 3D. Cần phải suy nghĩ về những thứ như XREF, mô hình phức tạp, các tệp nối mạng, phần cứng máy tính, v.v …

Quyền truy cập vào mô hình CAD chi tiết của thiết bị được sử dụng trong dự án của bạn. Nhưng việc sản xuất các mô hình CAD của máy bơm.

Bộ trao đổi nhiệt và tàu sẽ có nhiều chi tiết hơn là cần thiết trong Nhà máy. Chống lại sự thôi thúc nhập khẩu các mô hình này một cách đầy đủ.

 Thiết bị cần phải được đại diện chính xác. Nhưng phải được hiển thị với các mô hình đơn giản hơn nhiều so với những gì được cung cấp bởi nhà sản xuất.

Sử dụng mô hình chi tiết cao sẽ nhanh chóng làm giảm hiệu suất mô hình trong Plant 3D. Và trở thành một sự thất vọng liên tục.

Tin vui là có một số cách để tạo ra thiết bị trong Plant. Sử dụng thiết bị xây dựng là một lựa chọn tuyệt vời để tạo ra đại diện đơn giản hóa của riêng bạn của bất kỳ thiết bị.

 Ở phía dưới, có thể là một quá trình tẻ nhạt. Đôi khi rất khó để chế tạo thiết bị và sắp xếp các vòi phun đúng vị trí của chúng.

Bạn cũng có thể chèn một khối 3D hoặc AutoCAD solid vào mô hình của bạn và chuyển đổi nó thành một đối tượng Plant. Đây là một phương pháp tốt nếu bạn có một mô hình đơn giản trong một định dạng DWG đã có.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng Inventor để làm việc với các mô hình thiết bị (và chỉ định thông tin kết nối). Để đơn giản hóa các thiết kế và đưa chúng vào Plant thông qua môi trường BIM Exchange của Inventor.

Hãy làm việc với Inventor và mô hình CAD chi tiết của máy bơm (không có động cơ ổ đĩa hoặc khung lắp) bên dưới.

Bạn có thể bị cám dỗ để sử dụng mô hình này trực tiếp mà không có sự thay đổi nào trong thiết bị. Vì tất cả thông tin đã có trong mô hình. Đó là một lựa chọn hấp dẫn vì mô hình trông rất tuyệt nhưng một số đơn giản hóa. Chắc chắn rằng mô hình đường ống của tôi sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực.

Để đơn giản hóa mô hình này, hãy sử dụng Inventor để mở tệp theo định dạng bạn nhận được. Sau đó sử dụng công cụ shrinkwrap trong trình đơn thả xuống của bảng thành phần để tạo ra một phần đơn giản thể hiện toàn bộ bơm.

Các công cụ shrinkwrap của Inventor cho phép đơn giản hoá mô hình mà không cần nhiều nỗ lực soạn thảo.

Kết quả được hiển thị là một mô hình rất đơn giản derrived từ thiết kế ban đầu. Bằng cách sáp nhập các bộ phận và loại bỏ lỗ

Tất cả chúng ta cần cho thiết kế đường ống của chúng tôi là một vị trí vòi phun chính xác. Vì thế,Bề mặt lắp, trung tâm vòi phun và mô hình bơm thông thường có thể nhận biết. 5

Bằng cách lấy tệp shrinkwrapped và sau đó thay thế hình học. Mô hình có thể được đơn giản hóa hơn mà không làm mất các thông tin quan trọng. Mặc dù đại diện cuối cùng dưới đây có thể cảm thấy quá đơn giản nhưng nó khá tốt để sử dụng trong Plant 3D.

Số lượng các tính năng và khuôn mặt đã được giảm đến mức tối thiểu cần thiết trong. Khi vẫn đại diện cho vòi phun bơm chính xác. Sự trình bày này sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho Nhà máy trong việc thực hiện mô hình đường ống.

Khi mô hình được đơn giản hóa, chúng ta có thể sử dụng môi trường BIM Exchange trong Inventor . Để tạo ra các thông tin kết nối để khi bơm.  Máy bơm này sẽ được Nhà máy nhận ra ngay như một thiết bị có hai đầu phun có thể kết nối với đường ống.

Kết thúc với kết quả khác với kết quả được hiển thị vì có nhiều cách khác nhau để đơn giản hóa thiết kế trong Inventor. Vì bạn đang đơn giản hóa thiết bị CAD hiệu suất của mô hình đường ống trong Plant.

Dù bạn lựa chọn phương pháp nào, việc đơn giản hóa các biểu diễn thiết bị của bạn là một phần thiết yếu của mô hình Plant 3D hoạt động tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Sản phẩm đoạt giải thưởng bằng cách sử dụng KeyShot

KeyShot tích hợp với Esko Studio