Categories: Tin tức

Microsoft đơn giản hóa công nghệ IoT

Microsoft đơn giản hóa công nghệ IoT sẽ giới thiệu các cải tiến kỹ thuật số cho người dùng, giúp cho việc triển khai dễ dàng hơn cũng như tiếp tục cung cấp danh mục các giải pháp IoT toàn diện nhất.

Microsoft đơn giản hóa công nghệ IoT

Microsoft đơn giản hóa công nghệ IoT để mọi doanh nghiệp có thể chuyển đổi qua các giải pháp IoT một cách kỹ thuật số dễ tiếp cận hơn và dễ thực hiện hơn.

1 số giải pháp công nghệ nổi trội của Microsoft

Announcing Microsoft IoT Central, a new SaaS solution to simplify IoT

Microsoft phát hành một dịch vụ phần mềm mới (SaaS) nhằm giảm sự phức tạp của các giải pháp IoT. Microsoft IoT Central là dịch vụ SaaS quản lý thông tin 1 cách đầy đủ dành cho khách hàng và đối tác, cho phép điều hành IoT mạnh mẽ mà không đòi hỏi chuyên môn về giải pháp đám mây.

Được xây dựng trên đám mây Azure, Microsoft IoT Central giúp đơn giản hóa quá trình phát triển và giúp khách hàng bắt đầu dễ dàng và nhanh chóng, việc chuyển đổi kỹ thuật số dễ dàng hơn bao giờ hết.

Microsoft IoT Central sẽ có sẵn cùng với giải pháp PaaS, Azure IoT Suite – cho phép toàn quyền kiểm soát.

Microsoft Azure IoT Suite Connected Factory

Về giải pháp đám mây, Microsoft đang tiếp tục đầu tư vào cung cấp PaaS – Microsoft Azure IoT Suite. Microsoft giới thiệu một giải pháp mới trong Azure IoT Suite: Connected Factory –  giúp người dùng dễ dàng kết nối OPC UA và OPC Classic tại các đám mây của Microsoft và nâng cao hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng duyệt cấu hình các thiết bị của nhà máy từ đám mây một cách an toàn.

Microsoft Azure Time Series

Azure Time Series Insights – một dịch vụ phân tích, lưu trữ và hiển thị được quản lý đầy đủ, giúp đơn giản hóa việc tương tác, phân tích hàng tỉ sự kiện từ một giải pháp IoT.

Azure Time Series Insights có cá tính năng:

  • Cung cấp thông tin về dữ liệu qua các nguồn sự kiện khác nhau để các công ty có thể nhanh chóng xác nhận các giải pháp IoT.
  • Giúp các tổ chức phát hiện thông tin không chính xác. Phân tích nguyên nhân mà không cần viết một mã lệnh nào bằng cách trải nghiệm người dùng 1 cách trực quan.
  • Cung cấp API phong phú cho phép các công ty tích hợp các khả năng mạnh mẽ vào các quy trình công việc và ứng dụng hiện tại của họ.

Microsoft Azure Stream Analytics

Microsoft công bố bản xem trước Azure Stream Analytics trên các thiết bị, một tính năng mới mở rộng lợi ích của công nghệ streaming độc đáo từ đám mây

Azure Stream Analytics cung cấp trải nghiệm quản lý đám mây thống nhất để phân tích thông tin trên các thiết bị và đám mây. Cách tiếp cận này cho phép các tổ chức sử dụng phân tích luồng dữ liệu khi kết nối với đám mây có giới hạn hoặc không nhất quán.

Microsoft Azure IoT Hub Device Provisioning service

Azure IoT Hub Device Provisioning mới giúp đơn giản hóa quá trình đăng ký, cho phép các tổ chức tự động đăng ký và cung cấp thiết bị cho IoT Hub một cách an toàn và có thể mở rộng trong khi tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Thiết bị sẽ làm việc với bất kỳ loại thiết bị IoT nào đã được hỗ trợ bởi Azure IoT Hub.

Các máy chạy Windows 10, thì hệ điều hành IoT sẽ cho phép dễ dàng kết nối với Device Provisioning thông qua một ứng dụng khách hàng mà các OEM có thể đưa vào trong thiết bị. Với Windows 10 IoT, người dùng có thể có được trải nghiệm zero-touch, loại bỏ sự cố cấu hình và nhanh chóng cài đặt các thiết bị IoT kết nối với các dịch vụ Azure.

Security partners bring silicon to the age of IoT

Azure IoT hỗ trợ các tiêu chuẩn an toàn như Device Identity Composition Engine (DICE)  và Hardware Security Module (HSM). Tiêu chuẩn DICE cho phép các nhà sản xuất sử dụng các cổng silicon để tạo ra thiết bị nhận dạng dựa trên phần cứng. HSM là công nghệ bảo mật cốt lõi được sử dụng để bảo vệ danh tính thiết bị và cung cấp các tính năng tiên tiến như chứng nhận thiết bị dựa trên phần cứng và zero-touch.

Thông tin chi tiết xem tại: https://news.microsoft.com/#j8xoa0PYdk6UcSlS.97

Có thể bạn quan tâm: