Categories: Tin tức

Revit LT – Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Autodesk Revit LT – Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm Autodesk Revit LT ™ cung cấp một ứng dụng trực quan. 3D Building Information Modeling  (BIM) sẽ giúp bạn tạo ra những mẫu thiết kế chính xác, chất lượng cao hơn. Revit LT là phiên bản phần mềm nhỏ gọn hơn của Revit. Nó đã được cắt giảm một số tính năng, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của những dự án có quy mô nhỏ. Revit LT dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân muốn tiếp cận với công nghệ BIM toàn cầu nhưng lại có chi phí hạn hẹp.

Chi tiết:

Autodesk Revit LT làm việc trong một môi trường 3D dựa trên mô hình phối hợp tự động cập nhật. Thiết kế của bạn sẽ được update khi có bất kì thay đổi gì. Dễ dàng chuyển đổi sang BIM sử dụng tài nguyên học tập tích hợp và một giao diện người dùng đơn giản. Giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách trao đổi thiết kế với các bên liên quan. Sử dụng phần mềm dựa trên nền tảng Autodesk Revit hoặc Autodesk AutoCAD. Và bằng cách đăng ký Autodesk Revit LT, bạn có thể truy cập các dịch vụ dựa trên đám mây tích hợp để giúp tạo ra những hình ảnh chân thực hơn.

Các tính năng chính:

Các tính năng trong phần mềm BIM Revit LT ™ được xây dựng để hỗ trợ cho BIM và thiết kế chất lượng cao. Sử dụng công cụ BIM để hình tượng hóa và giao tiếp thiết kế rõ ràng hơn. Đáp ứng tốt hơn nhu cầu về phân phối BIM.

Tại sao Revit LT ra đời và lý do để chọn nó?

Như phần trên đã trình bày thì Revit LT là một bản tinh gọn của Revit.

Nó có hầu hết các tính năng chính như của Revit nhưng gọn nhẹ hơn rất nhiều. Chỉ dành cho một người dùng với những dự án nhỏ.

Chính vì thế mà giá của Revit LT chỉ bằng 1/5 so với giá của Revit.

Việc chọn Revit hay Revit LT cũng chỉ là sự đánh đổi để phù hợp với từng công ty mà thôi. Không thể nói là chọn cái nào thì tốt hơn được.

Nếu công ty của bạn lớn và cần nhiều kỹ sư cùng tham gia làm một dự án thì Revit LT không phải là lựa chọn khôn ngoan. Vì Revit LT không hỗ trợ Worksets và Worksharing nên lúc này dùng Revit sẽ lý tưởng hơn nhiều.

Nhưng nếu như công ty của bạn nhỏ, với các dự án cũng nhỏ và chỉ cần một kỹ sư là có thể hoàn thành. Thì Revit sẽ là lựa chọn quá lãng phí và không cần thiết. Lúc này một phiên bản nhỏ gọn, chi phí thấp hơn mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của bạn sẽ là hợp lý hơn và đó là Revit LT.

Các nhà sáng tạo của AutoDesk tạo ra Revit LT sau Revit cũng vì lý do này. Nó sẽ là một cơ hội thú vị cho nhiều người để bắt đầu sử dụng Revit tại một mức giá phải chăng. Đây là một cách hiệu quả để Autodesk nhanh chóng tăng cường cơ sở người dùng của họ. Để người dùng dần quen với Revit và dùng nó thay thế dần cho Cad trong tương lai.

Đối tượng người dùng của Revit LT là ai?

Revit LT được dành cho các chuyên gia thiết kế xây dựng.Những người làm việc trên các dự án một cách độc lập hoặc hợp tác nội bộ giới hạn. Nhưng vẫn có thể hưởng lợi từ một công việc BIM dựa vào sản xuất chính xác hơn, phối hợp thiết kế và tài liệu. Revit LT là lựa chọn lý tưởng cho một người dùng duy nhất. Người không cần phải cộng tác cùng một dự án đồng thời với những người khác trong công ty. Và dành cho những người không cần truy cập vào energy hoặc các công cụ phân tích kết cấu.

Một số câu hỏi xoay quanh tính năng của Autodesk Revit LT

  1. Sự khác biệt của Revit và Revit LT

  1. Tôi có thể dựng hình ảnh gần với thực tế khi sử dụng Revit LT không?

Mặc dù tính năng rendering không được bao gồm trong các ứng dụng máy tính để bàn Revit LT, nhưng khách hàng đăng ký Autodesk® có thể render trong đám mây với dịch vụ Rendering Autodesk 360. Với việc bấm vào một nút và một vài thiết lập đơn giản, Autodesk 360 Rendering cho phép bạn gửi Revit LT 3D views vào điện toán đám mây để xuất hình ảnh tĩnh và ảnh toàn cảnh. Mà không cần gõ lên máy tính để bàn của bạn hoặc yêu cầu phần cứng dựng hình chuyên nghiệp.

[Tìm hiều thêm về: Autodesk 360 Rendering]

  1. Tôi có cần phải biết một ngôn ngữ lập trình để tạo ra nội dung trong Autodesk Revit LT?

Câu trả lời là không. Các thành phần tham số mở, hệ thống đồ họa cho tư duy thiết kế và thực hiện hình thức, là một cách mạnh mẽ để bày tỏ ý định thiết kế ở cấp độ ngày càng chi tiết. Không có ngôn ngữ lập trình hoặc mã hóa nào được yêu cầu để điều chỉnh hệ thống mạnh mẽ này. Các mối quan hệ có thể được thể hiện trực tiếp trong hệ thống.

  1. Tham số là gì, và làm thế nào mà Autodesk Revit LT có thể giữ thiết kế và tài liệu cập nhật và phù hợp khi thiết kế được thực hiện những thay đổi?

Các tham số trong bối cảnh này là để đề cập đến các mối quan hệ trong và giữa tất cả

các yếu tố của mô hình cho phép điều phối và quản lý những thay đổi. Những mối quan hệ được tạo ra tự động bằng phần mềm hoặc do người sử dụng cố ý tạo ra khi họ làm việc.

Một đặc tính quan trọng của ứng dụng BIM đó là khả năng phối hợp các thay đổi và duy trì tính thống nhất ở tất cả các lần thay đổi. Người dùng không phải can thiệp để cập nhật các bản vẽ, các liên kết, các thẻ, vv…

Khái niệm này rất quan trọng vì nó mang lại sự phối hợp và năng suất của Revit LT- một sự thay đổi nhỏ ở bất cứ nơi nào sẽ dẫn đến một sự thay đổi lớn ở khắp mọi nơi trong qua trình tạo ra mô hình.

  1. Tôi có phải tái tạo bộ phận và lịch trình bằng tay? Tôi có thể làm việc trong phần views không?

Bạn không cần phải tái tạo bộ phận và lịch trình bằng tay. Trong Revit LT, views là phần “sống” và trình bày bản thân ngay lập tức khi người dùng tạo ra nó. Phần views sẽ tự động cập nhật nếu phần dòng xác định được di chuyển. Nhà thiết kế có thể làm việc (thêm hoặc chỉnh sửa các thành phần) trong giao diện views mà  không bị hạn chế.

Lịch được tạo ra bằng cách sử dụng cùng một nguyên tắc. Chúng chỉ đơn giản là một loại phi đồ họa của views. Vì vậy, chúng cũng đang “sống” và chúng cập nhật như các nhà thiết kế thay đổi các mô hình. Trong thực tế, các nhà thiết kế có thể thay đổi mọi thứ trong lịch trình và Revit LT sẽ cập nhật mô hình và bản vẽ.

  1. Làm thế nào để Revit LT hỗ trợ soạn thảo thông thường chi tiết và làm tài liệu xây dựng? Tôi vẫn cần AutoCAD hoặc AutoCAD LT để làm việc này sao?

Kiến trúc sư và nhà thiết kế chuyên nghiệp có thể làm việc hoàn toàn trong Revit LT để tạo ra tài liệu xây dựng. AutoCAD hoặc AutoCAD LT là những phần mềm không cần thiết. Revit LT cung cấp một bộ sưu tập lớn các chi tiết 2D và các thành phần có thể được sử dụng cho việc soạn thảo chi tiết, một cách rất tương tự như AutoCAD hoặc AutoCAD LT.

Ngoài ra, Revit LT nâng cao chất lượng tài liệu, bởi vì Revit LT tự động quản lý thay đổi lặp đi lặp lại để xây dựng mô hình của bạn trong suốt quá trình tài liệu. Kết quả là, một đại diện phù hợp của tòa nhà được duy trì, nâng cao sự phối hợp bản vẽ và giúp giảm sai sót. Thay vì tự điều phối số lượng chi tiết cho phù hợp với trang tính, Revit LT sẽ tự động phối hợp các thông tin cho bạn.

[So sánh Revit LT và AutoCAD LT]