ZBrush – Đi ngược với xu hướng thiết kế Game, Phần 2

Góc công nghệ

Từ mô hình gốc Cacbon cho đến mô hình kim loại

Zbrush cho phép nghệ sĩ nhanh chóng xây dựng các loại mô hình. Nó được biết đến nhiều nhất với các mô hình gốc Cacbon nhưng nó cũng có nhiều chức năng phù hợp lý tưởng với các vật thể cơ khí, chẳng hạn như cắt và đánh bóng dựa trên PolygGroup. Mô hình xe cộ, vũ khí và áo giáp thường xuyên được tạo ra trong ZBrush. Hệ thống bút vẽ rất linh hoạt và với bút vẽ Insert, người nghệ sĩ có thể thực hiện điêu khắc bằng hình học. Ví dụ, có thể chèn đinh tán vào miếng kim loại hoặc chèn đá vào tường.Kết hợp 2.5D và 3D để có chi tiết vô hạn

ZBrush cung cấp công nghệ 2.5D độc đáo dựa trên Pixols. Điều này cho phép người nghệ sĩ tạo ra các kết cấu 3D chồng chéo nhau bắt nguồn từ hệ thống các lớp 3D đã được hoàn thiện và có nhiều chi tiết đẹp. Kết quả hoàn thành có thể là một tác phẩm ngoạn mục. Và mô hình này có thể được sử dụng lại nhiều lần, không chỉ như một thành phần trong trò chơi mà còn có thể trở thành một khuôn mẫu cho hệ thống các bàn chải điêu khắc.

Không cần tuân thủ nghiêm ngặt quy trình làm việc

Với sự trợ giúp của PolyPaint, các họa sĩ kết cấu có thể bắt đầu làm việc ở chế độ độ phân giải cao, trước khi chỉ định UV – hoặc thậm chí trước khi mô hình có độ phân giải thấp được tạo ra. Bất cứ khi nào nghệ sĩ và mô hình sẵn sàng, PolyPaint sẽ chuyển đổi mô hình thành bản vẽ chi tiết chỉ với một nút nhấn. Điều này không chỉ cho phép việc sáng tạo kết cấu có thể bắt đầu sớm hơn nhiều trong quy trình sản xuất, nó còn bổ sung khả năng thay đổi hình học của mô hình hoặc UV bất kỳ lúc nào mà không phải hy sinh bất kỳ kết cấu nào đã được thực hiện.

Các plugin tối ưu hóa và UV mạnh mẽ

UV Master (đi kèm với Zbrush) được hỗ trợ với một thuật toán mở để giữ cho sự biến dạng kết cấu ở mức tối thiểu. Nó có thể tạo ra sơ đồ UV mới một cách tự động, đi kèm với hướng dẫn về thang độ phân giải. Nếu bạn muốn sử dụng các công cụ khác để trích xuất dữ liệu từ các mô hình 3D của mình, ZBrush và plugin Decimation Master của nó có thể giúp giảm số lượng đa giác từ hàng triệu đa giác của mô hình có độ phân giải cao xuống hàng trăm nghìn mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Hơn nữa, khi bắt đầu kiểm tra lại mô hình của bạn và tạo mô hình cơ sở có độ phân giải thấp, bạn có thể chuyển sang ZRemesher. Chỉ cần một nút nhấn đơn giản, bạn có thể kích hoạt lại hầu hết các mô hình cảnh vật và môi trường, trong khi các tính năng đã chọn trước đó vẫn tồn tại để dễ dàng thay đổi các vòng mạch và mật độ đa giác ở những nơi cần thiết cho việc trích xuất hình động.

Biên dịch bởi Gia Tuấn – iworld.com.vn

Xem thêm: ZBrush – phim ảnh  ||  ZBrush – đồ họa

<<Phần trước