ZBrush – Thiết kế đồ trang sức, Phần 1

Từ thiết kế trong suy nghĩ đến tác phẩm nghệ thuật

Nói lời tạm biệt với những ràng buộc sáng tạo của phần mềm surface / NURBS và tận hưởng sự tự do về mặt nghệ thuật được cung cấp bởi những công cụ điêu khắc 3D kỹ thuật số. Chỉ ZBrush mới cho phép bạn tạo ra các hình dạng trông vô cùng tự nhiên với những đường cong hoàn hảo, nhưng cũng bao gồm tất cả các biến thể tinh tế, mang lại cho mô hình của bạn cảm giác như được làm thủ công.

Sáng tạo năng suất cao

Bạn sẽ khám phá ra rằng bạn có thể tạo ra mô hình vật phẩm trang sức trong vài giờ so với việc tốn hàng ngày hoặc hàng tháng trong các phần mềm thiết kế thông thường khác. Những thiết kế không thể tưởng tượng trước đây giờ đây đã nằm trong tầm tay, đang chờ được xây dựng trong Zbrush.

Thao tác kiểu Boolean

Nhập các mô hình surface / NURBS của bạn và sử dụng DynaMesh để làm tối ưu hóa nó. Thực hiện sáng tạo trên một bề mặt được tối ưu hóa và có thể thực hiện những thao tác như cắt, xén và thực hiện các thao tác giống như Boolean. Hoặc đơn giản chỉ là nâng cao độ hoa mĩ cho mô hình của bạn với các chi tiết đẹp.

Sáng tạo tùy chỉnh

ZBrush cho phép bạn tự do tùy chỉnh các sáng tạo của mình. Bạn có thể dập nổi tất cả các loại hoa văn. Bạn thậm chí có thể thay thế các bộ phận của mô hình đã được tạo ra bằng những hình mới, giúp bạn dễ dàng thử nghiệm vị trí thích hợp của các viên đá để tạo ra các vật trang trí phức tạp.

Chi tiết có thể tái sử dụng

Tại sao lại phải tạo đi tạo lại các phần tử giống nhau? Với ZBrush, bạn có thể xây dựng các bàn chải IMM (Insert Multi Mesh) tùy chỉnh có thể bao gồm tất cả các mô hình 3D mà bạn lựa chọn, sẵn sàng được gọi và kết hợp vào mô hình đồ trang sức của bạn bất cứ khi nào cần. Ví dụ, bạn có thể tạo một bàn chải với hai mươi loại đá khác nhau, sẵn sàng được đặt ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn muốn.

Tối ưu hóa cho việc in 3D

Ngoài việc sử dụng DynaMesh để tạo ra các mô hình tối ưu. ZBrush cũng cung cấp các công cụ khác nhau để tối ưu hóa bản thiết kế của bạn, giúp nó trở nên hoàn toàn tương thích với quy trình in 3D. Sau khi các thiết kế của bạn hoàn thành, bạn có thể sử dụng trình trích xuất in 3D (có sẵn trong lúc cài đăt phần mềm Zbrush của bạn) để dễ dàng định kích thước chúng theo kích thước chính xác được yêu cầu và tạo bản in 3D để đúc.

Sự trở lại của sáng tạo thủ công

Khi thực hiện thiết kế đồ trang sức thông qua máy tính được điều khiển bằng phần mềm CAD, nó mất đi khả năng tự do sáng tạo và tính nghệ thuật thủ công. Với ZBrush, giờ đây bạn có thể lấy lại những yếu tố đó mà không cần phải hy sinh hiệu suất làm việc, thứ mà thế giới ngày nay yêu cầu.

Biên dịch bởi Gia Tuấn – iworld.com.vn

Xem thêm: ZBrush – Khoa học  ||  ZBrush – In 3D

Phần sau>>