AutoCAD 2022 cho MAC giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

AutoCAD 2022 cho Mac có nhiều cải tiến

AutoCAD 2022 và AutoCAD 2022 LT dành cho Mac hiện đang có mặt trên thị trường, hứa hẹn sẽ mang trải nghiệm mới cho người dùng với nhiều tính năng giúp tiết kiệm thời gian, và nâng cao hiệu suất công việc của bạn.

Một số các tính năng và cải tiến mới có thể kể đến là: Bạn có thể kết nối dễ dàng với các Block của mình mọi lúc, mọi nơi với Block palette và Block libaries. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian với các phím tắt được tùy chỉnh và có thể sử dụng Recent inputs để lặp lại các lệnh một cách dễ dàng.

AutoCAD 2022 hoặc AutoCAD LT 2022 cho phép bạn truy cập vào web AutoCAD và các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Vì vậy, bạn có thể làm việc với AutoCAD cho dù bạn đang ở tại công trường, tại văn phòng hay từ sân nhà của bạn. Quá tiện lợi phải không?

AutoCAD 2022 cho Mac có nhiều cải tiến
AutoCAD 2022 cho Mac có nhiều tính năng giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc của bạn

Ứng dụng AutoCAD 2022 trên web và di động cho phép bạn thực hiện các thay đổi, chia sẻ tệp DWG, và đánh dấu các bản vẽ CAD khi đang di chuyển. Ngoài ra, AutoCAD trên web còn cho phép bạn có thể tải lên các drawing templates, plot styles, và các tệp hỗ trợ khác để tạo tệp DWG nhằm giúp bạn đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn soạn thảo của công ty.

Hãy xem kỹ hơn các tính năng mới có trong AutoCAD 2022 và AutoCAD LT 2022 dành cho Mac nhé!

1. Block libraries trong AutoCAD 2022 giúp nâng cao tính linh hoạt

Lệnh block libraries mới cho phép hiển thị các blocks được sử dụng gần đây giúp bạn truy cập thuận tiện và nhanh hơn. Bạn cũng có thể chọn một thư mục, tệp bản vẽ hoặc bất kỳ block nào được lưu trữ để chèn một block trong bản vẽ hiện tại. Ngoài ra, nếu đang sử dụng tệp hoặc thư mục lưu trữ đám mây, bạn cũng có thể chia sẻ block libraries trên nhiều thiết bị. Block libraries được lưu trữ trên đám mây được hiển thị trên Block palette.

AutoCAD với tính năng Block libraries
Block libraries trong AutoCAD giúp thao tác dễ dàng hơn với các block

2. Sắp xếp và quản lý các block hiệu quả hơn với lệnh Blocks palette cải tiến

Theo nhu cầu phổ biến của nhiều khách hàng, các lệnh blocks palette đã có nhiều bước cải tiến. Nó có thể hiển thị các block dưới dạng danh sách, được sắp xếp theo tên và loại. Bạn cũng có thể dễ dàng chèn một bản vẽ dưới dạng một block từ bất kỳ tab nào trên blocks palette. Cuối cùng, có thêm một cải tiến mới để đổi tên block definition trong khi chèn block ngay cả khi đã tồn tại một block definition khác.

Lệnh block palette trong AutoCad 2020
Các lệnh blocks palette đã có nhiều bước cải tiến

3. Xuất các layouts sang tệp DWG

Quy trình làm việc của bạn giờ đây đã được đơn giản hơn với lệnh Export layout, giúp xuất tất cả những vật thể hiển thị từ layout hiện tại vào mô hình không gian (model space) của một bản vẽ mới. Các đối tượng nằm ngoài ranh giới “paper” trong layout cũng được xuất. Lệnh export layout này tạo một cái nhìn trực quan của layout hiện tại trong mô hình không gian của một bản vẽ mới.

Export layout giúp xuất tất cả những vật thể hiển thị từ layout hiện tại vào mô hình không gian mới
Lệnh Export layout giúp xuất layout hiện tại vào model space của một bản vẽ mới

4. Tạo các phím tắt cá nhân giúp quy trình làm việc dễ dàng hơn

Bạn có thể tùy chỉnh các phím tắt trong quá trình làm việc. Trong hộp thoại tùy chỉnh (customize), trên tab Shortcuts, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, thêm và xóa các chỉ định phím tắt thuận tiện cho bạn.

Tạo phím tắt trong AutoCAD 2022 dễ dàng hơn bao giờ hết
Trong hôp thoại Customize, bạn có thể dễ dàng tạo các phím tắt thuận tiện cho quá trình làm việc

5. Lặp lại các lệnh một cách nhanh chóng với Recent input

Giờ đây, việc lặp lại các lệnh hoặc nhập lệnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với recent input. Nếu không có lệnh nào hoạt động, menu recent input chứa các lệnh gần đây. Nếu một lệnh đang hoạt động, menu sẽ chứa các tọa độ gần đây. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lệnh Input this story mode để kiểm soát nội dung và vị trí lịch sử các lệnh của mình.

Recent Input giúp nhập lệnh một cách dễ dàng
Lệnh Recent Input trong AutoCAD 2022 giúp việc nhập lệnh hoặc lặp lại lệnh trước đó trở nên dễ dàng

6. Kết nối dễ dàng với Autodesk Drive và Autodesk Docs

Với app và web AutoCAD, bạn có thể truy cập các tệp của mình trên cloud. Ngoài ra, có thêm kết nối Autodesk Drive và Autodesk Docs vào ứng dụng web AutoCAD, vì vậy bạn có thể kết nối dễ dàng với các tệp của mình trong hệ sinh thái Autodesk (ecosystem). Với những tích hợp mới này, bạn có thể truy cập bất kỳ lúc nào vào bất kỳ tệp DWG với AutoCAD 2022.

AutoCAD 2022 kết nối với Autodesk Ecosystem
AutoCAD 2022 có thể kết nối với Autodesk drive và Autodesk Docs

Bạn có thể truy cập tài khoản Autodesk của mình rồi download AutoCAD 2022AutoCAD LT 2022 cho MAC. Có thể dùng thử 30 ngày miễn phí.

AutoCAD mobile và AutoCAD web app hiện đang có sẵn. Với AutoCAD web app, bạn có thể dùng thử miễn phí tại đây

Trên đây là một số tính năng nổi bật của AutoCAD 2022 dành cho MAC. Nếu cần tìm một phần mềm chất lượng hay chỉ đơn giản nâng cấp phiên bản cũ thì bạn không nên bỏ qua AutoCAD 2022 nhé! Chắc chắn bạn sẽ được thỏa sức thiết kế với nhiều tính năng mới được cải tiến, chỉ để bạn tập trung vào một điều duy nhất “cho ra đời những mẫu thiết kế độc đáo và sáng tạo”.

Biên dịch bởi Giáng Ngọc – Iworld.com.vn